Hành trình khám phá Hang Tối – Quảng Bình (P2)

Tiếp theo Hành trình khám phá Hang Tối Phần 1, ở phần 2 này chúng tôi tiếp tục hành trình từ Hang Thủy Cung về cửa Hang Nước Lặn, chuẩn bị cho hành trình khám phá xuyên hang Tối.

10690345_794254500672460_1854115559884138857_n

Tranh thủ tự sướng

12046983_873943992654051_4185751908230861725_n

Hong khô quần áo

Sau khi vui chơi thỏa thích và dùng bữa trưa nhẹ với xôi, bánh mỳ, bánh bao … , tranh thủ hong khô quần áo trong thời gian này (vì trong suốt hành trình chúng tôi phải vượt khá nhiều suối) chúng tôi tiếp tục hành trình đi dọc suối nước Moọc để đến cửa hang Nước Lặn (là cửa sau của Hang Tối)

11988307_873944225987361_8495655102772979970_n

Tiếp tục hành trình đến Hang Tối, đi dọc theo con suối

Tiếp tục cuộc hành trình chúng tôi sẽ phải ngược dòng suối, tiếp tục băng qua đường rừng để đến với hang Tối. Hành trình lần này sẽ đơn giản hơn lúc sáng vì không phải leo những vách núi tai bèo, những đoạn rừng dốc … Tuy nhiên, rủi ro cũng nhiều vì suốt đoạn đường chúng tôi phải đi dọc theo con suối, có những đoạn nước khá sâu, có thể gặp rắn, vắt … Thử thách càng trở nên khó khăn hơn, vì khi bắt đầu hành trình thì trời cũng đổ mưa. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi xuyên rừng nguyên sinh và đi dưới cơn mưa rừng. BTC đã chu đáo chuẩn bị áo mưa cho chúng tôi, nhưng nỗi lo gặp vắt khi đi dưới suối trong cơn mưa rừng ngày càng nặng hạt thì luôn thường trực. Theo kinh nghiệm, tôi vừa đi và khoanh tay trước ngực để tránh chạm vào những cây rừng có độc.

Lá Han - Lá này khi vô tình chạm vào sẽ rất ngứa

Lá Han – Lá này khi vô tình chạm vào sẽ rất ngứa

Những nỗi lo sợ cũng sẽ dần mất đi khi dọc đường, tôi được ngắm nhìn thảm thực vật phong phú và vô cùng đẹp mắt. Dọc bờ suối là những gốc sung khổng lồ, chi chít quả (chỉ nghĩ đến được ăn những quả sung này thôi đã thèm rồi), những cây hoa anh đào (nếu đi đúng mà hoa nở thì đây đúng là thiên đường) và những loài chim, sóc nhảy nhót trong rừng. Tiếc là mưa suốt đoạn đường nên tôi không lấy máy ảnh ra chụp được.

Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, lúc này cũng đã khoảng 16 giờ chúng tôi đã đến được cửa hang Nước Lặn. Một không gian rộng lớn mở ra trước mắt với vòm hang cao, rộng những vách đá cheo leo cao đến 50 m và rộng chừng 30m, lòng hang hút sâu vào bên trong với mạch nước suối chảy nối vào con sông ngầm trong hang.

Vòm hang Nước Lặn cao và rộng

Điều làm chúng tôi bất ngờ hơn cả là khi đến nơi, 1 nhóm Porter đã tách đoàn từ trước và đang chuẩn bị bữa ăn tối cho chúng tôi, với những món nướng thơm phức, những món đặc sản núi rừng mà chỉ ở đây mới có. Porter đều là những thanh niên khỏe mạnh, có người đáng tuổi chú mình, nhưng lại rất khéo léo trong việc chế biến món ăn.

Đoàn chúng tôi nghỉ ngơi, thay đồ trong khi các anh porter chuẩn bị đồ ăn và dựng lều cho giấc ngủ đêm nay.

Cả đoàn nghỉ ngơi, thay đồ

Món gà nướng ngon tuyệt

Các anh đang chuẩn bị đồ  nấu ăn

Các anh đang chuẩn bị đồ nấu ăn

Món gà vàng xuộm

Anh Minh là đầu bếp chính, rất khéo tay

hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0074

Chúng tôi tranh thủ chia nhau đi tắm gội sau 1 ngày dài đi rừng, băng suối, ai cũng ướt đẫm mồ hôi và nước mưa, hòa lẫn nước suối. Tất cả các hoạt động đều ở trên dòng suối, các anh em trong đoàn thì tắm ở dòng nước ngoài cửa hang, các chị em rủ nhau vào sâu trong lòng hang, nơi có vũng nước lớn và những tảng đá to che chắn, tha hồ tắm tiên. Cảm giác dội những gáo nước suối mát lạnh lên người sau một ngày mệt mỏi, thật là đã.

Tắm gội xong xuôi, cũng là lúc các món ăn đã hoàn tất và chuẩn bị lên mâm. Hình ảnh các món ăn này sẽ khiến cho các bạn, ai cũng thèm cho mà xem.

hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0076

Những bàn tay khéo léo

hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0078 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0079 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0080

Ngon quá trời luôn

Tạo dáng bên món thịt quay

hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0083 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0084 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0085 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0086 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0087 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0088 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0089 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0090

Món muối được giã với lá rừng và ớt, chấm thịt quay thì ngon tuyệt vời

hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0092 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0093 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0094 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0095 hanh-trinh-kham-pha-hang-toi-quang-binh_0096

Toàn bộ đồ ăn, bát đũa … được các anh porter mang theo cho đoàn, và sẽ thu lại toàn bộ, kể cả những vỏ chai, nilon … để đảm bảo môi trường nơi đây không bị phá vỡ. Ngay cả trên đường đi, nếu thấy 1 nắp chai, túi nilon, các anh đều nhặt cho vào túi mang về. Đây là những điều gây ấn tượng mạnh với chúng tôi, hi vọng tất cả khách du lịch khi tham gia đều có ý thức bảo vệ và giữ gìn quang cảnh của rừng.

Bữa ăn được bày biện đơn sơ trên những chiếc bát đĩa nhựa và chải 1 tấm bạt to, nhưng có lẽ đây là bữa ăn ngon nhất, thịnh soạn nhất đối với tất cả chúng tôi.

Cụm ly nào

Một bữa tiệc giữa núi rừng

Chúng tôi uống thật nhiều, chúc nhau thật nhiều, nhưng rượu không đủ để say, vì các anh muốn chúng tôi giữ sức, hành trình khó khăn, nguy hiểm nhất vẫn còn ở phía trước, ngày mai mới là ngày gian nan nhất.